Chống nước mưa vào nhà chỉ với một thao tác đơn giản

Posted by Viết Duy on 19:01 with No comments

Biện pháp chống ngập nước như thế nào để hiệu quả nhất ?



Mùa mưa một nỗi ám ảnh cho những người ở TP.HCM, khi mỗi khi mưa lớn cả thành phố bổng hóa thành một hồ bơi khổng lồ, gây nhiều phiền phức tới cho người dân ở đây, vấn đề ngập mưa trong TP.HCM thực sự là một bài toán thách đố với các nhà nghiên cứu, tình trạng ngập mưa tại đó diễn ra quá phức tạp và vốn đầu tư hạn hẹp để tiến hành các kế hoạch chống ngập khổng lồ. Mới đây vào ngày 11/8 một trận mưa nặng nề ấp đến chỉ sau 30 phút đã làm nhiều tuyến đường bị ngập nặng nề, giao thông hỗn loạn, nhiều phương tiện “chôn chân” bất lực dưới cơn mưa trắng xóa, sinh hoạt của người dân bị xáo trộn. 



Chẳng những vậy vào khoảng 19 giờ, thời điểm mà cơn mưa xảy ra “dữ dội” nhất, người dân xung quanh nghe tiêng động lớn và phát hiện cây xanh to trong khu vực công viên 23 tháng 9 ngã rơi xuống, đè vào dây điện và kéo gãy hai cột điện và đè vào 4 chiếc ô tô đang đậu sát bên đường Lê Lai (quận 1) và một chiếc ô tô đang lưu thông trên đường. Rất may người lái xe đã kịp thoát ra ngoài, vụ việc không có thương vong về người. Dù vậy mưa vẫn kéo dài làm các tuyến đường trong HCM gần như rối loại ở khoải thời gian dài, không những người đi đường mới gặp phải các rắc rối của mưa ngập như vậy, các hộ dân 2 bên đường cũng bị ảnh hưởng trầm trọng khi nước mưa  vào nhà, nước mưa kèm với nước cống và những chất thải trôi vào các nhà dân bốc mùi hôi thối khiến không ai có thể ở yên trong nhà được,tệ hơn thế các thiết bị điện tử cũng bị hỏng nhiều do cơn mưa, sau trận mưa nhiều hộ căn hộ bị mất điện 1 đến 2 ngày do nước vào đường điện khiến hệ thống điện bị chập nghiêm trọng, tuy nhiên thật may mắn vì không có trường hợp nào xảy ra cháy nổ.

 Các giải pháp chống ngập ở HCM hiện tại là gì ?


Theo thống kê, những năm qua TP.HCM đã chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km cống thoát nước, củng cố đê bao, bờ bao, xây dựng cống kiểm soát triều cường, bắt đầu mở rộng và khơi thông lại các kênh rạch tự nhiên. Dù vậy những kế hoạch này cần một nguồn vốn cực kỳ khổng lồ mới có thể tiến hành thi công một cách nhanh nhất, việc thiếu ngân sách làm những kế hoạch ở trên đều bị chậm trễ, có một số đã bị dừng hẳn do hết nguồn vốn. Cùng với việc chậm triển khai những quy hoạch thoát nước, TP HCM đang phải đối mặt với nhiều nguyên tố bất lợi khiến công tác chống ngập càng vướng phải nhiều khó khăn. Một trong những căn nguyên chính là việc biến đổi khí hậu làm lượng mưa ngày càng lớn và đỉnh triều trên sông càng ngày càng cao.



Dù vậy, các chuyên gia đánh giá rằng, việc giải quyết ngập ở nội thành đã gần hoàn thiện, nhưng lại xuất hiện ngập nhiều hơn ở khu ngoại ô như quận 2, quận 7, quận 9, Thủ Đức, Bình Tân... chứng tỏ một điều là TP. HCM đang ''đẩy ngập'' đi chứ không phải ''xử lý ngập''.



Điều này đã cho thấy, ở quá trình phát triển đô thị gần đây, thành phố chưa tính đến việc nên bày đặt khu dân cư vào đâu cho hạn chế bị lụt. Những chỗ có thể bị ngập thì phải tôn cao nền, phối hợp với phương pháp thoát nước hợp lý, nếu không đảm bảo điều kiện này thì chỉ nên quy hoạch vào những khu đất có nền thiên nhiên cao hơn.



Hiện nay, những công trình đang xây dựng chủ yếu là phục vụ giảm nước ngập cấp bách. Chỗ nào ngập nặng thì tiến hành trước, ngập tới đâu tôn đường cao đến đó. Thành phố chưa có điều kiện đầu tư xây đê bao nên phải kết hợp xây cống và nâng đường cao hơn đỉnh triều. Lúc đó mọi người mới không cần phải ngập tới đâu tôn đường cao đến đó.

Vậy phương pháp chống ngập cho người dân ngay hiện tại là gì ?


Trong khi chính quyền và các ban ngành thành phố đang khẩn trương tìm phương pháp chống ngập cấp bách, thì một thiết bị được những chuyên gia thiết kế để chuyên chống ngập, giúp người dân bảo vệ ngôi nhà và tài sản của mình khỏi các cơn ngập, đó đó là thiết bị Cửa Chống Ngập. 
thiết bị cửa chống ngập

Một sản phẩm được đầu tư nghiên cứu nhiều nhất để đem lại kết quả chống ngập tốt nhất cho người dùng, bên cạnh đó với nhiều ưu điểm của thiết bị làm nên sự thuận lợi phải cho người dùng như: Không hề chiếm diện tích, có thể chịu được trọng tải lớn mà không hề hấn gì, đối với cửa chống ngập tự động, cửa được trang bị một cảm biến nước, có thể hoàn toàn tự động bật tắt khi trời mưa, không những thế cửa còn có thể liên kết tới hệ thống an ninh giúp căn hộ của các bạn bảo mật tốt hơn. Bảo vệ tổ ấm của bạn khỏi các trận mưa ngập một cách tốt nhất. Hệ thống cửa chống ngập được xếp là một trong các phương pháp chống ngập hàng đầu tại Việt Nam bây giờ với sự đánh giá phản hồi tích cực từ những chuyên gia.